ทำยังไง? ถ้า Uninstall/Remove Kaspersky Antivirus 2012 ไม่ได้

Written on December 22, 2011 – 11:49 pm | by admin |

หากเพื่อนๆติดตั้งโปรแกรมKaspersky Antivirus 2012 ลงไปในเครื่องแล้ว ทำให้เครื่องอืด เครื่องช้า หรือไม่ชอบ แล้วต้องการจะ Remove หรือ Uninstall ออก ต่อไปนี้จะเป็นวิธี Uninstall/Remove โปรแกรม Kaspersky Antivirus 2012 ออกจากเครื่องด้วยวิธีง่ายๆ ดังต่อไปนี้

1. ให้ไปคลิกขวาที่ไอคอนรูปตัว K ที่แถบ Task bar (ที่อยู่มุมล่างขวาของหน้าจอ) แล้วเลือกเมนู Exit ตัวอย่าง ดังรูป

Exit Kaspersky Antivirus 2012

2. เมื่อจบการทำงาน ปิดโปรแกรม Kaspersky Antivirus 2012 ออกไปแล้ว ให้ไปที่เมนู Start > All Programs > เลือก Kaspersky Anti-Virus 2012 > เลือก Remove Kaspersky Anti-Virus 2012 ตัวอย่าง ดังรูป

Remove Kaspersky Anti-Virus 2012

3. จากนั้นจะมีหน้าต่าง Remove Kaspersky Anti-Virus 2012 Wizard ขึ้นมา ให้กดปุ่ม Next ต่อจากนั้นจะมี ตัวเลือกให้เลือกสำหรับ Uninstall Kaspersky Anti-Virus 2012 ดังนี้
3.1 Complete uninstall เป็นตัวเลือกสำหรับลบโปรแกรม Kaspersky Anti-Virus 2012 ออกจากเครื่องให้สะอาดหมดจด ถ้าหากไม่ต้องการที่จะใช้โปรแกรม Kaspersky Anti-Virus 2012 อีก ก็ให้เลือกตัวเลือกนี้
3.2 Save application objects เป็นตัวเลือกที่ลบโปรแกรมKaspersky Anti-Virus 2012 ออกจากเครื่อง แต่ไม่ทั้งหมด ซึ่งบางส่วนที่ให้เราสามารถเลือกเก็บไว้ได้ (ตัวเลือกนี้ เหมาะสำหรับคนที่จะอัพเดทเวอร์ชั่นของKaspersky Anti-Virus 2012 ในอนาคต) ซึ่งมีดังนี้

* Activation data – ติ๊กเลือกเพื่อเก็บข้อมูลการ Activate การใช้งาน
* Backup and Quarantine files – ติ๊กเพื่อเก็บพวกไฟล์ที่โปรแกรมตรวจสอบพบว่าเป็นไวรัส
* Operational settings of the application – ติ๊กเพื่อเก็บการตั้งค่าการใช้งานต่างๆของโปรแกรม
* iChecker data – ติ๊กเพื่อให้เร่งการทำงานของโปรแกรม

4. เมื่อเลือกตัวเลือกสำหรับ Remove ได้แล้ว ให้กดปุ่ม Next โปรแกรมก็จะทำการลบไฟล์ ลบอ๊อปเจ็กต์ต่างๆ รวมไปถึงค่าใน Registry Windows ออกไปด้วย และให้รอ จนกระทั่งมีหน้าต่างไดอะล๊อกซ์ปรากฏขึ้นมา เพื่อยืนยันการรีสตาร์ทเครื่อง ให้กดปุ่ม Yes เพื่อรีสตาร์ทเครื่อง และให้การ Uninstall/Remove Kaspersky Anti-Virus 2012 เสร็จสมบูรณ์ ซึ่งตัวอย่างขั้นตอนของการ Remove Kaspersky Anti-Virus 2012 Wizard เป็น ดังรูป

Remove Kaspersky Anti-Virus 2012 Wizard

เพียงเท่านี้ก็สามารถ Uninstall/Remove โปรแกรม Kaspersky Antivirus 2012 ออกจากเครื่องได้แล้วหล่ะครับ 😀

Post a Comment

About Me

เว็บ ilovebrowser.com(i♥b) ก่อตั้งขึ้นมาเพื่อเป็นแหล่งข้อมูล แหล่งเรียนรู้ วิธีการใช้งานเว็บเบราว์เซอร์ วิธีแก้ไขปัญหาเว็บเบราว์เซอร์ แนะนำทิป ทริก เทคนิคต่างๆ ที่เกี่ยวกับเว็บเบราว์เซอร์ ไม่ว่าจะเป็นเว็บเบราว์เซอร์ Internet Explorer,Firefox,Chrome,Opera,Safari,Maxthon และเว็บเบราว์เซอร์อื่นๆ More

Want to subscribe?

Subscribe in a reader