เปิดหน้าเว็บเพจอย่างไวใน Google Chrome

Written on January 12, 2014 – 11:27 pm | by admin |

เค้าว่ากันว่าวิธีตั้งค่า prerender หรือ pre-load ใน Google Chrome จะช่วยให้สามารถเปิดหน้าเว็บเพจนั้นๆให้แสดงผลได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะเมื่อเว็บเพจหรือเว็บบล็อกที่มีการแสดงผลเป็นหน้าๆ ซุึ่งขณะที่เรากำลังอ่านโพสต์หรือเพจปัจจุบันอยู่ Google Chrome จะทำการ renderหรือโหลด โพสต์ถัดไปรอไว้เลย เมื่อเราคลิกที่ปุ่ม โพสต์ถัดไป หรือ Next Google Chrome ก็จะแสดงหน้าเพจหรือโพสต์นั้นๆได้ทันที

หรือแม้กระทั่งเมื่อเราพิมพ์ URL ของเว็บในช่อง URL Address Google Chrome ก็จะทำการแสดงรายชื่อ URL ที่คาดว่าน่าจะเป็นเว็บเพจที่เรากำลังจะเปิดขึ้นมาให้ ตาม History ที่เราเคยเปิด พร้อมทั้ง render หรือ pre-load หน้า้เว้บเพจนั้นๆรอไว้ให้เลย เมื่อเรากด Enter เพื่อเข้าสู่หน้าเว็บเพจนั้นๆ ก็จะแสดงผลขึ้นมาทันที

มาดูวิธีการตั้งค่า prerender หรือ pre-load ให้เปิดหน้าเว็บเพจอย่างรวดเร้วกัน
1. เปิดเมนูตั้งค่า Google Chrome แล้วเลือกเมนูย่อย Settings ดังรูป

webpage-load-faster-chrome
2. จากนั้นจะปรากฏหน้าจอตั้งค่า Google Chrome ให้เลื่อน Scroll ลงไปจนถึงท้ายสุดของหน้า แล้วที่ลิงก์ Show advanced settings…
3. ให้ดูในส่วนของ Privacy แล้วติ๊กเลือก Predict network actions to improve page load performance ดังรูป

webpage-load-faster-chrome2
4. จากนั้นปิดแล้วเปิด(Re-start) Google Chrome เพื่อใช้งานและดูผลลัพธ์

เพียงเท่านี้เราก็สามารถเปิดหน้าเว็บเพจใน Google Chrome ได้อย่างรวดเร็วทันใจแล้วละครับ ^^

Post a Comment

About Me

เว็บ ilovebrowser.com(i♥b) ก่อตั้งขึ้นมาเพื่อเป็นแหล่งข้อมูล แหล่งเรียนรู้ วิธีการใช้งานเว็บเบราว์เซอร์ วิธีแก้ไขปัญหาเว็บเบราว์เซอร์ แนะนำทิป ทริก เทคนิคต่างๆ ที่เกี่ยวกับเว็บเบราว์เซอร์ ไม่ว่าจะเป็นเว็บเบราว์เซอร์ Internet Explorer,Firefox,Chrome,Opera,Safari,Maxthon และเว็บเบราว์เซอร์อื่นๆ More

Want to subscribe?

Subscribe in a reader