PageRank Status เครื่องมือวิเคราะห์ Traffic และ SEO บน Google Chrome

Written on October 12, 2013 – 3:42 pm | by admin |

มีเพื่อนคนหนึ่ง ถามมาว่า อยากหาเครื่องมือหาข้อมูล เพื่อวิเคราะห์ Traffic และ SEO ของเว็บไซต์ฟรีๆ และไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมอะไรเพิ่มเติมใน Google Chrome พอจะมีหรือเปล่า? ก็เลยบอกเพื่อนไปว่า มี! เป็น Extensions ใน Google Chrome นี่หล่ะ ชื่อว่า PageRank Status

PageRank Status เป็นเครื่องมือสำหรับวิเคราะห์ Traffic และ SEO ของเว็บ ที่ให้ใช้ได้ฟรีๆบน Google Chrome ครับ คุณสมบัติหรือฟีเจอร์หลักๆ มีดังนี้

1. SEO stats แสดงข้อมูล Rank, Backlinks, Indexed,Cachedรวมถึงข้อมูล Geolocation ด้วย ดังรูป
pagerank_seo_stats

2. Traffic stats แสดงข้อมูล Traffic จาก Alexa Traffic Rank ซึ่งสามารถเลือกดูเป็นช่วงเวลาได้ ดังรูป
pagerank_traffic_stats

3. Site info แสดงข้อมูล Domain information, Site Security, Geolocation รวมถึง On-site และ Social (SNS) ด้วย ดังรูป
pagerank_site_info

4. Page info แสดงข้อมูลในหน้าเว็บเพจนั้นๆที่เรากำลังดู ได้แก่ URL,Canonical URL,Title,Meta keywords,Meta Description,Meta Robots,External links,Internal links,H1,H2,Bold/Strong,Italic/em,Alt text,Body text เพื่อใช้ในการวิเคราะห์ว่าในหน้าเพจนั้นๆ เราต้องทำ On-page อะไรเพิ่มเติมหรือเปล่า ดังรูป
pagerank_page_info

5. Links stats แสดงข้อมูลลิงก์ ทั้งลิงก์ภายใน(Internal links) และ ลิงก์ภายนอก(External links) ซึ่งแสดงทั้ง URL และ Anchor text ด้วย ดังรูป
pagerank_links_stats

 

นอกจากนั้นยังมีหน้าแสดงผลเกี่ยวกับระยะเวลา หรือ performance ในการ Load page นั้นๆด้วย รวมไปถึงพวกเครื่องมือ หรือ Webmaster tools ภายนอกต่างๆ อีกด้วย

ส่วนวิธีติดตั้งและใช้งาน Pagerank Status มีดังตอไปนี้

1. ใช้ Google Chrome เปิดไปที่หน้าเว็บ Chrome Web Store (https://chrome.google.com/webstore/category/apps) จากนั้นค้นหาด้วยคำว่า “pagerank status” (หรือคลิกที่ลิงก์ นี้ เพื่อไปยังหน้า PageRank Status) เมื่อค้นหา จะพบ PageRank Status ดังรูป

pagerank_status

ให้กดที่ปุ่ม Free เพื่อติดตั้งลงบน Google Chrome

2. จากนั้นจะปรากฏหน้าต่างเล็กๆ เด้งขึ้นมาเพื่อให้ยืนยันการติดตั้ง PageRank Status โดยกดปุ่ม Add ดังรูป

pagerank_add

3.รอสักครู่ Google Chrome ก็ทำการติดตั้ง PageRank Status และแจ้งผลการติดตั้งให้ทราบ ดังรูป

pagerank_add_toolbar

4. หลังจากติดตั้งเสร็จ ก็พร้อมใช้งานแล้ว โดยเมื่อเราเข้าหน้าเว็บไซต์หรือหน้าเพจไหนที่สนใจจะวิเคราะห์ Traffic หรือ SEO ก็ให้กดที่ปุ่ม ดังรูปเม้าส์ชี้
pagerank_status_icon

5. ส่วนถ้าจะยกเลิกการติดตั้งก็ไม่ยาก โดยไปที่ Google Chrome Control Panel > Tools > Extensons แล้วเลือก Extensions โดยกดปุ่ม ถังขยะ เพื่อลบ Extension นั้นๆออกจาก Google Chrome
chrome_extensions_pagerank

เป็นยังไงกันบ้างครับ สำหรับ Extension ที่ชื่อว่า PageRank Status เครื่องมือช่วยวิเคราะห์ Traffic และ SEO บน Google Chrome แบบฟรีๆ โดยไม่ต้องเสียตังค์ ลองนำไปใช้กันดูนะครับ 🙂

Post a Comment

About Me

เว็บ ilovebrowser.com(i♥b) ก่อตั้งขึ้นมาเพื่อเป็นแหล่งข้อมูล แหล่งเรียนรู้ วิธีการใช้งานเว็บเบราว์เซอร์ วิธีแก้ไขปัญหาเว็บเบราว์เซอร์ แนะนำทิป ทริก เทคนิคต่างๆ ที่เกี่ยวกับเว็บเบราว์เซอร์ ไม่ว่าจะเป็นเว็บเบราว์เซอร์ Internet Explorer,Firefox,Chrome,Opera,Safari,Maxthon และเว็บเบราว์เซอร์อื่นๆ More

Want to subscribe?

Subscribe in a reader