FB Photo Zoom ปลั๊กอินGoogle Chrome ซูมรูปในFacebook – ilovebrowser.com

Written on September 27, 2011 – 11:17 pm | by admin |

จากที่ได้เกริ่น facebook และแนะนำปลั๊กอิน Firefox สำหรับซูมดูรูปภาพ ขยายดูรูปภาพใน facebook ไปแล้วในบทความ PhotoZoom ปลั๊กอิน Firefox ซูมรูปในFacebook วันนี้จะขอมาแนะนำปลั๊กอิน Google Chrome สำหรับซูมดูรูปภาพ ขยายดูรูปภาพใน facebook ด้วยเช่นกัน (เอาใจสาวก Google Chrome สักหน่อยนะ) ซึ่งปลั๊กอินตัวนี้ที่จะช่วยให้เราซูมดูรูป thumbnails (ไม่ว่าจะเป็นรูปในwall รูปprofile หรือรูปในphotos album) ได้ง่ายๆ เพียงแค่ปลายเม้าส์ชี้ ซึ่งปลั๊กอินที่ว่านี้ก็คือ ปลั๊กอินFB Photo Zoom

สำหรับการใช้งานปลั๊กอินFB Photo Zoom บนGoogle Chrome ก็ง่ายๆ ไม่ยุ่งยากครับ ดังนี้

1. ให้ดาวน์โหลดและติดตั้งปลั๊กอินFB Photo Zoom จากนั้นให้ที่คลิกไอคอนรูปเครื่องมือประแจ > เลือกเมนู Tools > Extensions > FB Photo Zoom เพื่อตั้งค่าการใช้งานปลั๊กอินFB Photo Zoom ดังรูป

2. จากนั้นจะปรากฏแท๊บการตั้งค่าการใช้งานปลั๊กอินFB Photo Zoom ดังรูป

3. ถ้าเห็นเป็นดังรูปข้างต้น ให้คลิกที่เมนู Enable แต่มันเป็น Enable อยู่แล้ว มันจะเป็น ดังรูป

4. จากนั้น ให้คลิกที่เมนู Options เพื่อตั้งค่าการใช้งาน ปลั๊กอินFB Photo Zoom ได้เลย โดยให้คลิกที่แถบเมนู Advance Settings ดังรูป

5. ต่อมาตั้งค่าการใช้งานต่างๆ เช่น Key & Shortcut, Delay, Show Caption เป็นต้น เมื่อตั้งค่าต่างๆเรียบร้อยแล้วให้กปุ่ม Save เพื่อบันทึกการตั้งค่า

6. สุดท้าย ก็เข้าFacebook แล้วก็เอาเม้าส์Pointer(ตัวชี้เม้าส์) ไปไว้บนรูปในwall รูปprofile รูปในPhoto Albums ที่ต้องการซูม ได้เลย เพียงเท่านี้ก็จะมีหน้าต่างกรอบ รูปขยายใหญ่ขึ้นมาแล้วหล่ะครับ ดังรูปตัวอย่าง

ซูมดูรูปในหน้าWall ของ Facebook

ซูมดูรูปprofile ในหน้าWall ของ Facebook

ซูมดูรูปในหน้าprofile ของ Facebook

หากสนใจทดลองใช้ปลั๊กอินFB Photo Zoomนี้ ก็ลองไปที่หน้า ดาวน์โหลดและติดตั้งปลั๊กอินFB Photo Zoom เพื่อติดตั้งและใช้งานกันได้เล้ยยยยยครับ

หวังว่าสาวก Facebook และ Google Chrome ทั้งหลายคงจะชอบปลั๊กอินFB Photo Zoom ปลั๊กอินในเบราเซอร์ Google Chrome ที่ช่วยให้เราซูม ขยายดูรูปในFacebook กันนะครับ 😀

Post a Comment

About Me

เว็บ ilovebrowser.com(i♥b) ก่อตั้งขึ้นมาเพื่อเป็นแหล่งข้อมูล แหล่งเรียนรู้ วิธีการใช้งานเว็บเบราว์เซอร์ วิธีแก้ไขปัญหาเว็บเบราว์เซอร์ แนะนำทิป ทริก เทคนิคต่างๆ ที่เกี่ยวกับเว็บเบราว์เซอร์ ไม่ว่าจะเป็นเว็บเบราว์เซอร์ Internet Explorer,Firefox,Chrome,Opera,Safari,Maxthon และเว็บเบราว์เซอร์อื่นๆ More

Want to subscribe?

Subscribe in a reader