แนะนำปลั๊กอินGoogle Chrome ฟรี สำหรับดาวน์โหลดคลิปวิดีโอยูทูป – ilovebrowser.com

Written on January 14, 2011 – 3:39 pm | by admin |

เมื่อวานได้ แนะนำปลั๊กอินGoogle Chrome ฟรี สำหรับจับภาพหน้าจอ ทำScreenshots ไปแล้ว วันนี้ก็จะยังคงอยู่ที่ที่เรื่องปลั๊กอินGoogle Chrome เหมือนเดิม แต่จะเป็นปลั๊กอิน สำหรับดาวน์โหลดคลิปวิดีโอยูทูป เอาใจสาวกยูทูปซะหน่อย และจะมีปลั๊กอินตัวไหนบ้าง มาดูกันต่อเลยครับ

1.ปลั๊กอินEasy Youtube Video Downloader
สำหรับปลั๊กอินตัวนี้นะครับ สามารถดาวน์โหลดคลิปยูทูปได้เป็นไฟล์นามสกุล .FLV, .MP3, .3GP, .MP4 ซึ่งสามารถดาวน์โหลดวิดีโอที่มีความละเอียดได้ตั้งแต่ 240p – 1080p(FULL HD เลยหล่ะ) ขึ้นอยู่กับต้นฉบับว่ามีความละเอียดที่เท่าใดบ้าง อันนี้เราสามารถเลือกรูปแบบไฟล์วิดีโอที่จะดาวน์โหลดได้เองอยู่แล้ว

วิธีใช้ ก็ไม่ยุ่งยากครับ เมื่อดาวน์โหลดและติดตั้งปลั๊กอินEasy Youtube Video Downloader แล้ว เมื่อเราเปิดดูคลิปยูทูปแล้ว จะมีปุ่มให้เราเลือกดาวน์โหลดคลิปวิดีโอนั้นๆได้ ดังรูปตัวอย่าง(ตามลูกศรชี้) นะครับ

ตัวอย่างปลั๊กอินEasy Youtube Video Downloader

จากนั้นก็เลือกรูปแบบนามสกุลไฟล์ที่ต้องการดาวน์โหลดได้เลยครับ

หากสนใจทดลองใช้ปลั๊กอินนี้ ก็ลองไปที่หน้า ดาวน์โหลดและติดตั้งปลั๊กอินEasy Youtube Video Downloader เพื่อติดตั้งและใช้งานกันได้เล้ยยยยย

2. ปลั๊กอินYouTube VideoGrab
สำหรับปลั๊กอินตัวนี้นะครับ ไม่เพียงแค่สามารถดาวน์โหลดคลิปวิดีโอจากยูทูป(youtube) ได้เท่านั้นนะครับ มันยังสามารถดาวน์โหลดวิดีโอจากเว็บ Vimeo, Facebook, Metacafe, Adult Swim, Dailymotion และ Trilulilu รวมไปถึงดาวน์โหลดรูปภาพจากFlickr ได้อีกด้วย ส่วนรูปแบบไฟล์วิดีโอที่จะบันทึกนั้น จะรองรับไฟล์นามสกุล .FLV, .3GP, .MP4 ซึ่งสามารถดาวน์โหลดวิดีโอที่มีความละเอียดได้ตั้งแต่ 240p – 1080p(FULL HD เลยหล่ะ) ขึ้นอยู่กับต้นฉบับว่ามีความละเอียดที่เท่าใดบ้าง อันนี้เราสามารถเลือกรูปแบบไฟล์วิดีโอที่จะดาวน์โหลดได้เองอยู่แล้ว คล้ายกับปลั๊กอินEasy Youtube Video Downloader ครับ

สำหรับวิธีใช้ปลั๊กอินตัวนี้ ก็ไม่ยากครับ เพียงแค่ดาวน์โหลดและติดตั้งปลั๊กอินYouTube VideoGrab แล้ว ให้คลิกปุ่มที่อยู่บนแถบ Command Bar ของGoogle Chrome โดยให้คลิกปุ่มOff(ดังรูป ที่ลูกศรชี้)

เพื่อเปิดการใช้งาน จากนั้นก็เข้าเว็บยูทูป หรือเว็บวิดีโอออนไลน์อื่นๆ ที่ปลั๊กอินตัวนี้รองรับดังที่กล่าวไปแล้วข้างต้น และรูปตัวอย่าง ต่อไปนี้คือรายการลิงค์ที่ปลั๊กอินตัวนี้ สร้างขึ้นมาให้เราเพื่อดาวน์โหลดคลิปวิดีโอจากยูทูป เมื่อเราเข้าชมคลิปนั้นๆครับ

ตัวอย่างปลั๊กอินYouTube VideoGrab

หรือคลิกปุ่มOn(ดังรูป ที่ลูกศรชี้)

เพื่อปิดการใช้งานปลั๊กอิน

หากสนใจทดลองใช้ปลั๊กอินนี้ ก็ลองไปที่หน้า ดาวน์โหลดและติดตั้งปลั๊กอินYouTube VideoGrab เพื่อติดตั้งและใช้งานกันได้เล้ยยยยยครับ

เป็นยังไงกันบ้างครับ ถูกคอถูกใจ เอ้ย(ไม่ช่ายเบียร์นี่นา lol) ชอบปลั๊กอินGoogle Chrome ฟรี สำหรับดาวน์โหลดคลิปวิดีโอยูทูปที่ผมเอามาแนะนำกันบ้างมั๊ย หรือหากเพื่อนๆมีปลั๊กอินตัวอื่นๆอีกก็โพสต์แนะนำได้เลยครับ 🙂

Post a Comment

About Me

เว็บ ilovebrowser.com(i♥b) ก่อตั้งขึ้นมาเพื่อเป็นแหล่งข้อมูล แหล่งเรียนรู้ วิธีการใช้งานเว็บเบราว์เซอร์ วิธีแก้ไขปัญหาเว็บเบราว์เซอร์ แนะนำทิป ทริก เทคนิคต่างๆ ที่เกี่ยวกับเว็บเบราว์เซอร์ ไม่ว่าจะเป็นเว็บเบราว์เซอร์ Internet Explorer,Firefox,Chrome,Opera,Safari,Maxthon และเว็บเบราว์เซอร์อื่นๆ More

Want to subscribe?

Subscribe in a reader